Tuesday, July 27, 2010

THƯ TÂM TÌNH của TPB quê nhà gởi ĐNH kỳ 4 ( Hải Ngoại )


  
Kinh gởi : Cộng Đồng Người Việt Tự Do Hải Ngoại .
Kính gởi  : Ban Tổ Chức Đại Nhạc Hội Kỳ 4  ( TA Ơn ANH / TPB VNCH )
Kính gởi :  Ân Nhân Mạnh Thường Quân và Qúy Báo Đài cũng Qúy Ca Nhạc Sỹ Yểm Trợ ĐNH KỲ 4
    
     Thưa Qúy vị  ,  Được dịp viết lá thư này ….. để bày tỏ Tâm Tình với Qúy Vị , Tập thể TPB ở Quê nhà , chúng tôi cảm thấy có được một niềm vui ấm cúng và rất phấn khởi khi biết được tin ĐNH Kỳ 4  sẽ được diễn ra vào tháng 8 , nhằm gây quỹ giúp đỡ cho anh em TPB chúng tôi   ….  
     Đầu thư , chúng tôi kính lời thăm sức khỏe cùng sự bình yên nơi cuộc sống của Qúy Vị Ân Nhân cùng Qúy quyến .
    Qúy vị kính mến , thời gian qua , đã có 3 kỳ ĐNH  diễn ra tại Hoa Kỳ , với nhiều thành quả tốt đẹp và tình thương cùng sự giúp đỡ của 3 kỳ ĐNH  đến cho TPB / VNCH khổ nạn tại Quê Hương , nhờ đó … nương theo sự giúp đỡ này đã có nhiều TPB , đang trong lúc lâm vào tình thế cùng đường tuyệt vọng … chờ chết , nhưng lại không chết , chính nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Qúy vị , họ đã vượt thoát hoạn nạn và lần hồi khôi phục lại được cuộc sống , Qúy vị đã tạo duyên lành gíup cho những sự sống , mong muốn sống đã được sống , rồi tiếp theo rất nhiều mảnh đời bi đát , đắm chìm trong khốn khổ , kiệt quệ , đã lần lượt được ngoi lên vươn dậy trong việc mưu tìm miếng cơm manh áo bằng chính tự lực của bản thân , đã không còn làm gánh nặng cho gia đình và cũng đã góp phần hữu ích vào cộng đồng xã hội nhân sinh.
      Qúy vị kính mến ,
      Tập thể TPB chúng tôi , hầu hết … đều trong cuộc sống khốn khổ với hình hài không còn nguyên vẹn , bị sứt mẻ nhiều phần nơi cơ thể trông rất ư là quái dị , lại thường xuyên vương mang nhiều chứng bệnh ( Bệnh lao – bệnh thận – bệnh tim mạch – tiểu đường v.v…. ) do lao lực quá sức vì miếng cơm manh áo , tình trạng như thế đó …  thường bị thế thái nhân tình rẻ rung lánh xa , nhưng trong khi đó thì tình thương của Qúy Ân Nhân trong các kỳ ĐNH luôn ân cần đón tiếp đùm bọc chúng tôi với tấm lòng thương mến trân trọng anh em TPB / VNCH , và Qúy vị đã tìm mọi cách kêu gọi vận động cùng nhau quyên góp tiền bạc trong 3 kỳ ĐNH và đã gởi về cho biết bao nhiêu anh em TPB ở khắp mọi nơi  tại Quê Hương VN này .
     “ CÁM ƠN ANH …  NGƯỜI TPB / VNCH “ ,  Trên tinh này , với nghĩa tình trân trọng của qúy‎ vị dành cho TPB đã giúp cho chúng tôi được dễ dàng vượt thoát khổ nạn , tăng bồi nhựa sống và tăng trợ thêm sức mạnh tinh thần cho TPB / VNCH trên bước sống phấn đấu trước nhiều cay nghiệt khó khăn thường luôn dành phần cho những kẻ tàn phế vì cuộc chiến cho nền Tự Do   ( trước năm 1975 ).
      Và tình thương này , tấm lòng này đã giúp cho chúng tôi những kẻ  Cụt què - Đui mù – Bại liệt…. đầy tự ty mặc cảm , nhưng đã định vị được rõ rang giá trị nhân phẩm và cũng đã khôi phục được  tư cách đáng  qúy của một Cựu chiến binh VNCH …. Đã từng một thời xông pha chiến trận khi xưa .
      Qúy vị kính mến ,
*   Nhiều anh em TPB trong chúng tôi đã bị mù hai mắt không còn nhìn thấy gì cả , nhưng ánh sáng của đôi mắt tâm hồn vẫn có thể  “  nhìn thấy  “ và  cảm nhận được nghĩa tình ấm áp của Qúy Ân Nhân từ phương xa tìm đến quê nhà , đến từng người , từng gia đình TPB , mang đến cho anh em mù lòa nhiều an lành đầy ‎‎ ý ‎‎ nghĩa .
*   Rồi nhiều anh em TPB đã Cụt trụi lũi hai chân hoặc bị Bại liệt nằm một chỗ không còn đi đứng được nữa , nhưng họ vẫn luôn có được niềm vui trong phấn khởi khi biết được rằng ở  Hải ngoại …. Có biết bao nhiêu là đôi chân trụ đứng vững vàng trên lập trường vị tha nhân ái và có biết bao nhiêu là đôi chân trong bước đi Thiện Nguyện trên hành trình cứu giúp TPB tại quê hương .
*   Có rất nhiều anh em TPB  đã Cụt cả hai tay nhưng vui làm sao và cảm kích làm sao khi hiểu được rằng …. nơi đất khách quê người đã có biết bao nhiêu là đôi tay mạnh mẽ kiên trì trong những công việc làm khó nhọc để kiếm ra được đồng tiền , và đã cắt xén tiện nghi cá nhân , tằn tiện sao cho có được đồng tiền gởi về biếu tặng cho anh em chúng tôi trong tình thương vô điều kiện .  Chính đây và từ đây chúng tôi đã có được những viên thuốc tốt để điều trị dứt bệnh , có những miếng ăn ngon dinh dưỡng cho sức khỏe , có được những miếng tôn lợp sửa lại mái nhà tránh được mưa nắng .
     Cũng từ đây và từ đây biết bao sự khởi động tốt đẹp nơi tâm hồn nhiều phát sinh ý‎ nghĩa sống tươi đẹp trong cuộc đời  chúng tôi , những kẻ tan tạ sắp hết phần đời còn lại nhưng vẫn luôn mong được sống và sống sao cho có ý nghĩa .
      Qúy vị kính mến ,
      Những lúc nhận được đồng tiền trợ giúp của Qúy Ân Nhân  từ những kỳ  ĐNH vừa qua đã chuyển đến tận tay  TPB , cầm tờ giấy bạc …. Chúng tôi cảm nhận được nơi những tờ giấy bạc Đô la này đã mang nhiều biết bao nhiêu là giọt dòng mồ hôi công sức khó nhọc của Qúy Ân Nhân đã phải tuôn đổ ra trong làm việc để tạo nên …. và đã dành dụm có được để gởi về giúp chúng tôi , thật xúc động và cảm kích nhiều ….. , ngược dòng thời gian …. Chúng tôi vẫn còn nhớ :  khi xưa  ( trước năm 1975 )  tại chiến trường ngập đầy lửa đạn , và ngay trên bàn mổ xẻ ở các bệnh viện , đang trong lúc bị thương trận nặng nề , với những phần chi thể của thân xác bị đoạn lìa , trong cơn đau oằn oại , sinh lực kiệt quệ và chờ chết thì ngay tức khắc … Máu …. Chính giọt dòng máu tình thương của đồng bào , của anh em chiến hữu đồng đội đã kịp thời tiếp chuyền vào cơ thể những thương binh đang hấp hối và chúng tôi đã duy trì bảo tồn được cái qúy báu vô ngần :  SỰ SỐNG   .   và giờ đây …. Tại đấu trường kiếp sống đầy cam go , khổ nạn …. Thường luôn trĩu nặng lên cuộc đời của những sự sống tàn phế và đang trong lúc sa cơ khốn khổ vì bệnh tật , vì hoạn nạn quẩn bách , tắt lối cùng đường … thì ngay tức khắc Máu …. Cũng là Máu ….chính giọt dòng huyết hống tình thương của Ân Nhân , Mạnh Thường Quân , của anh em chiến hữu khắp mọi nơi đã quy tụ về trong các kỳ DNH và Tình Thuong kết nối Tinh Thuong tại nơi đây đã biến thể ra thành những đồng tiền cao qúy đầy nghĩa tình …. Tiếp chuyển vào cuộc sống khốn khổ của TPB / VNCH ….. đã giúp chúng tôi được ngoi lên , vươn dậy phấn đấu trên bước sống làm người trong DANH DỰ và TRÁCH NHIỆM .   quả thật …. “  Trái Tim chuyền Máu cho Trái Tim
     Qúy vị kính mến ,
     Đi đến cái chết có thể còn rất lâu như những ai đã tưởng , nhưng lại là rất mau khi thân xác buông thỏng xuôi tay nhắm mắt và hoại tử bốc mùi , lúc đó thì … rất mau cho một cây thịt vô tri 
“ bị đi “  đến nấm mồ .  Qủa thật …. rất lâu như đã tưởng…. . nhưng lại là rất mau … như không ngờ . Và cho dù lâu hay mau , thì quãng đời còn lại của những anh em TPB khi được tấm lòng Thiện Nguyện của Qúy Ân Nhân đùm bọc , và khi được nghĩa tình chiến hữu giúp đỡ thì chúng tôi luôn tâm niệm rằng  …. Vẫn còn sống , còn tỉnh táo thì cuộc đời vẫn còn hữu ích và tiến hóa cải thiện trong tinh thần :   SỐNG TỐT ĐẸP – CHẾT Ý NGHĨA .
     Qúy Ân Nhân kính mến ,
     Hướng đến Qúy vị với tất cả chân tình qúy mến , chúng tôi không biết nói gì thêm cho cạn tình trọn nghĩa ,  xin nhận nơi đây tấm lòng Biết Ơn chân thành cùng tất cả những lời cầu nguyện tốt đẹp nhất cho ĐNH kỳ 4 được thành công mỹ mãn.
                                           Saigon ngày 26 tháng 7 năm 2010 .
                                                   Tập thể TPB Quê nhà

No comments:

Post a Comment